Vượt qua 6 thử thách giao hàng cùng Lalamove

featured image

Hãy tưởng tượng điều này theo quan điểm của khách hàng: Bạn vừa mua một mặt hàng và đã hào hứng kiểm tra trạng thái giao hàng trong vài ngày qua.

Một ngày nọ, trước sự ngạc nhiên thú vị của bạn, trạng thái đã được cập nhật là "được gửi từ kho". Cuối cùng! Bạn không thể đợi bưu kiện đến! Với sự mong đợi tuyệt vời, bạn đếm ngược từng giờ cho đến khi cuối cùng bạn nhận được món quà của mình.

Đối với khách hàng, phân đoạn giao hàng này là quan trọng nhất. Được gọi là giao hàng chặng cuối, nó đề cập đến chặng cuối cùng nơi hàng hóa được vận chuyển từ trung tâm phân phối đến địa chỉ của người nhận. Trong khi hầu hết khách hàng mong đợi sẽ nhận được hàng của họ suôn sẻ trong vòng nửa ngày hoặc lâu hơn, các chủ doanh nghiệp sẽ biết rằng vòng cuối cùng này có thể là một hành trình gian nan với những cạm bẫy tiềm ẩn ngăn cản một giao dịch thành công. Ở đỉnh điểm của sự phấn khích của khách hàng, bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng có thể làm hỏng trải nghiệm của họ.

Nhưng đừng lo, chúng tôi đã giúp bạn! Dưới đây là một loạt các sự kiện không may có thể phát sinh trong quá trình giao hàng ở chặng cuối và cách Lalamove giúp bạn vượt qua chúng một cách dễ dàng. Ngăn chặn khủng hoảng!

Thử thách 1: Gói hàng bị thất lạc trong quá trình giao hàng

Gói hàng đã được di chuyển từ trạm trung chuyển này đến trạm trung chuyển khác. Mọi thứ có vẻ ổn và đẹp đẽ. Tuy nhiên, bạn nhận ra rằng trạng thái đã bị mắc kẹt ở ”chờ xuất kho giao hàng" thay vì “giao hàng đã hoàn tất”. Sau khi kiểm tra với công ty chuyển phát nhanh, bạn phát hiện ra rằng bưu kiện, không may bị mất tích.

Bạn rất lo lắng và thất vọng, họ không thể xác định vị trí và khôi phục gói hàng đã nói. Bạn kiểm tra các lựa chọn của mình trong tinh thần - để cứu vãn tình hình, sẽ phải quyết định hoàn trả khoản thanh toán hoặc gửi lại hàng. Bạn sẽ ít lo lắng hơn về tổn thất tiền bạc, thay vào đó là nỗi sợ hãi trước hàng loạt cuộc gọi và email giận dữ từ khách hàng không khoan nhượng, hoặc thậm chí là một đánh giá tiêu cực công khai sẽ làm tổn hại lớn đến tên thương hiệu của bạn.

Overcome Delivery Challenges with Lalamove’s  Last Mile Delivery-4

Nắm rõ từng bước của quá trình vận chuyển

Giải pháp: Theo dõi các gói hàng của bạn theo thời gian thực!

Hãy chắc chắn rằng điều này không bao giờ xảy ra với bạn! Khi sử dụng Lalamove, bạn sẽ được theo dõi trực tiếp các bưu kiện, bạn sẽ biết chính xác hàng hóa của mình đang ở đâu! Điều này mang lại cho người bán của chúng tôi và khách hàng của họ sự an tâm, đặc biệt là đối với những món hàng đắt tiền.

Ứng dụng Lalamove của chúng tôi cung cấp chế độ theo dõi cho thấy gói hàng của bạn đang di chuyển tới đích. Hơn nữa, hệ thống của chúng tôi cũng cung cấp thông báo cập nhật tức thì khi khách hàng nhận được hàng và ký tên.

Thử thách 2: Gói hàng bị thất lạc hoặc hư hỏng khi trung chuyển

Lalamove giao bất cứ thứ gì và mọi thứ, từ tài liệu đến hàng dễ vỡ hay hàng cồng kềnh, quá cỡ. Các tài xế tận tâm của chúng tôi cũng trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt để hàng hóa của bạn đến tay tốt nhất. Tuy nhiên, do những trường hợp không lường trước được, có thể các đồ vật bị thất lạc hoặc đến nơi trong tình trạng kém hoàn hảo.

Overcome Delivery Challenges with Lalamove’s  Last Mile Delivery-2

Chúng tôi hỗ trợ bạn với gói bảo hiểm của Lalamove

Giải pháp: Bảo hiểm của Lalamove hỗ trợ bù đắp tổn thất của bạn

Trong trường hợp hiếm khi xảy ra mất mát hoặc hư hỏng mặt hàng, chúng tôi sẵn sàng giảm thiểu tổn thất cho bạn! Mọi giao hàng đều có thể được tùy chỉnh với một dịch vụ bảo hiểm bổ sung! 

Thách thức 3: Bạn đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho việc giao hàng chặng cuối

Bạn không chắc chắn làm thế nào để tối đa hóa mỗi chuyến giao hàng để kiếm được nhiều tiền nhất? Mỗi đợt đơn đặt hàng là khác nhau, vì vậy việc vạch ra các lộ trình và kế hoạch điều động được tối ưu hóa là điều không cần thiết. Việc ghép ít đơn hàng hơn vào một chuyến cũng đồng nghĩa với việc chi phí nhiên liệu nhiều hơn. Bạn có đang gặp khó khăn về cách làm sao để thực hiện tốt nhất việc giao hàng của mình không?

Overcome Delivery Challenges with Lalamove’s  Last Mile Delivery-1Tiết kiệm hơn bằng việc tối ưu hoá các tuyến đường giao hàng và nhiều điểm dừng

Giải pháp: Các tuyến đường được tối ưu hóa để thuận tiện hơn và nhiều điểm dừng để tiết kiệm hơn

Tại Lalamove, chúng tôi cam kết giúp bạn kéo dài doanh thu của mình. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa hành trình giao hàng chặng cuối của bạn để tiết kiệm chi phí tối đa!

Bạn có thể nhóm các đơn hàng không khẩn cấp trong cùng một khu vực địa lý với nhau, nâng cao hiệu quả khi hàng hóa được chuyển đi với ít chuyến đi và quãng đường hơn. Trong quá trình này, nhiên liệu và công sức được tiết kiệm, cho phép Lalamove giữ chi phí giao hàng ở mức hợp lý!

Thử thách 4: Người nhận của bạn không thể nhận hàng ngay lập tức

Tất cả chúng ta đều đã nghe những câu chuyện về những gói hàng bị bỏ quên trên kệ giày ở các hành lang chung sau khi người giao hàng không liên lạc được với người nhận. Điều này làm tăng nguy cơ bị đánh cắp gói hàng!

Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng của bạn đang ở trong phòng tắm, hoặc kiểm tra hộp thư của họ ở tầng trệt khi người giao hàng đến? Rất có thể, họ đã không mang theo điện thoại của mình.
Overcome Delivery Challenges with Lalamove’s  Last Mile Delivery-Oct-26-2020-08-51-53-72-AMNhân viên giao hàng thân thiện và kiên nhẫn của chúng tôi luôn tận tâm để giao hàng thành công

Giải pháp: Thời gian chờ miễn phí

Tại Lalamove, các tài xế thân thiện và chuyên nghiệp của chúng tôi cam kết mang lại nụ cười cho khách hàng của bạn. Tài xế của chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng liên tục trong khoảng 20 phút. Khoảng thời gian đệm này làm giảm bớt nỗi lo của khách hàng không có mặt ở cửa khi hàng đến!

Thử thách 5: Bạn phải đối mặt với những đơn hàng khẩn cấp không mong đợi

Là chủ doanh nghiệp, bạn có thường xuyên nhận được thắc mắc về việc giao hàng trong ngày không? Những yêu cầu như vậy có xu hướng không thường xuyên, khiến các doanh nghiệp nhỏ hơn không có đội ngũ giao hàng nội bộ gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu không có dịch vụ giao hàng nhanh, những khách hàng này sẽ có xu hướng tiếp cận các đối thủ cạnh tranh của bạn bán các sản phẩm tương tự nhưng sử dụng dịch vụ giao nhanh trong ngày.

Overcome Delivery Challenges with Lalamove’s  Last Mile Delivery-3Xử lý các giao hàng khẩn cấp như một ông chủ!

Giải pháp: Giao ngay trong ngày hoặc giao nhanh siêu tốc

Xử lý các giao hàng khẩn cấp mà không có đội ngũ giao hàng? Dù là đồ đạc số lượng lớn hay đồ gia dụng cồng kềnh, chúng tôi đều giao hàng trong ngày hoặc giao nhanh siêu tốc trong 1 giờ! Chúng tôi có một đội ngũ tài xế của đa dạng các loại phương tiện giao hàng, những người có thể đáp ứng nhu cầu của bạn trong thời gian ngắn nhất là 30 giây! Trung bình, họ cũng mất khoảng 20 phút để đến điểm đón.

Lalamove Vietnam

Read more

Bạn đã sẵn sàng đặt xe?

Hãy tải ngay app để bắt đầu đặt và theo dõi đơn giao hàng giao nhanh chóng tận nơi.